Được tạo bởi Blogger.
RSS

Những dấu mốc quan trọng của hóa sinh


    Năm 1960, Perutz M đã tìm ra cấu trúc bậc bốn của hemglobin (giải Nobel 1962)

    Năm 1965, Jacob F và Monod J đã được nhận giải Nobel do đã phát hiện ra sự kiểm soát ở mức độ gen của sự sinh tổng hợp protein enzym.

    Năm 1968, Holley WR, Khorana, HG và Nirenberg MW đã được nhận giải Nobel về mã di truyền và chức năng của chúng trong sự tổng hợp protein.

    Năm 1971, Sutherland EWJ đã được nhận giải Nobel do đã phát hiện ra cơ chế tác dụng của các hormon.

    Năm 1972, Edelman GM và Porter RR đã được nhận giải Nobel do đã phát hiện ra cấu trúc hóa học của các protein kháng thể.

    Năm 1977, Guillemin R và Schally A đã được nhận giải Nobel do đã phát hiện ra sự sản xuất hormon peptid ở não.

    Năm 1991, Neher E và Sakmann đã được nhận giải Nobel do đã phát hiện ra chức năng của các kênh ion ở tế bào.

dấu mốc quan trọng của hóa sinh

    Năm 1994, Gilman GA và Rodbell M đã được nhận giải Nobel do đã phát hiện ra các protein G và vai trò của chúng trong việc truyền tín hiệu ở tế bào.

    Năm 1997, Prusier SB đã nhận giải Nobel do đã phát hiện ra các prion- một loại protein nhỏ hơn virus- có cách truyền bệnh mới: không qua chất liệu di truyền.

    Năm 1998, Furchgott RF, Ignaro LJ và Murad F đã được nhận giải Nobel do đã phát hiện ra NO có tác dụng kích thích guanylat cyclase táng tạo cAMP, làm giãn cơ trơn trong hệ thống tim mạch.

    Năm 1999, Globel G đã được nhận giải Nobel do đã phát hiện ra rằng các protein có các tín hiệu đặc biệt để kiểm soát sự vận chuyển và khu trú của chúng trong tế bào.

    Năm 2000, Carlsson A, Greengard p và Kanđel E đã được nhận giải Nobel do đã phát hiện ra sự truyền tín hiệu trong hệ thống thần kinh,

    Năm 2001, Hartwell LH, Hunt RT và Nurse PM đã được nhận giải Nobel do đã phát hiện ra các yếu tố điều hoà chủ chốt trong chu trình tế bào.

    Năm 2002, Brenner s, Horvitz HR và Sulsston JE đã được nhận giải Nobel do đã phát hiện ra sự điều hoà gen của sự phát triển cơ quan và sự chết tế bào theo chương trình.

    Năm 2006, Fire A và Mello CC đã được nhận giải Nobel do tìm ra kỹ thuật can thiệp RNA để khóa hoạt động của gen ở mức độ mRNA.



Từ khóa tìm kiếm nhiều: hóa học lớp 10

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét