Được tạo bởi Blogger.
RSS

Phương pháp học tập và nghiên cứu hóa sinh

Phương pháp học tập Hóa sinh

    Để học tốt môn Hóa sinh, học viên cần phải:

-   Nắm vững những kiến thực cơ bản về hóa học như hóa vô cơ, hóa hữu cơ, hóa lý, cũng cần phải có những kiến thực cơ bản về các môn học khác có liên quan như sinh học, tế bào, di truyền, sinh lý học, sinh lý bệnh-miễn dịch, dược lý,…

-  Hiểu được các chuyển hóa trong cơ thể sống là không ngừng, không nghỉ, các con đường chuyển hóa các phân tử của sự sông có sự liên quan chặt với nhau và sự hoạt động của chúng được điều hoà một cách chặt chẽ bởi những cơ chế thần kinh, thể dịch, phù hợp với sự hoạt động của một cơ thể thống nhất cùng với điều kiện môi trường.

- Nắm được những kiến thức cơ bản và có hệ thống về hóa sinh để giải thích được những kiến thức cửa các môn học có liên quan ở mức độ phân tử, áp dụng được vào thực tế lâm sàng và nghiên cứu về y sinh học.

nghiên cứu hóa sinh

Phương pháp nghiên cứu Hóa sinh

    Phương pháp nghiên cứu hóa sinh y học gồm:

-  Nghiên cứu trong ống nghiệm (in vitro)

-   Nghiên cứu trong cơ thể toàn vẹn (inuivo)

-  Nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng

-    Nghiên cứu lâm sàng

    Mỗi loại hình nghiên cứu hóa sinh đòi hỏi những đối tượng, mô hình, phương pháp và phương tiện nghiên cứu phù hợp. Môi loại hình nghiên cứu cũng đòi hỏi các bằng chứng khoa học chẳng những bằng chứng về hóa sinh mà còn có thể cả các bằng chứng về các khoa học liên quan như sinh học, tế bào, mô học, miễn dịch, dược lý, …

    Tóm lại, Hóa sinh là môn học nghiên cứu về cơ sỏ phân tử của sự sông, nghĩa là nghiên cứu các chất hóa học cấu tạo nên cơ thể sống và sự chuyển hóa của chúng trong cơ thể sống.

    Nắm được những kiến thức cơ bản và có hệ thống về hóa sinh, những nguyên tắc cơ bản và ý nghĩa của một số xét nghiệm hóa sinh thông dụng, sinh viên để có thể giải thích được những hiện tượng khoa học của các môn học có liên quan d mức độ phân tử, áp dụng được vào thực tế lâm sàng và vào nghiên cứu về y sinh học.



Từ khóa tìm kiếm nhiều: hóa học 10

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét